ĐỐT CHÁY – CHƯƠNG 57

Editor: Gió
Beta: Bảo Trân

Giọng anh không còn vẻ lười biếng như bình thường, mà rất nghiêm túc.

Ở đây rất yên tĩnh, đèn trong quán đã tắt, đôi ba người đi bộ từ phía sau lưng đi qua, bóng người in lên mặt đường. Quý Thính nghe thấy tiếng anh nói. Cô có chút mơ hồ, rất ít khi cô thấy anh nghiêm túc đến vậy.

Nhưng lời của anh cô lại nghe rất rõ, nhịp tim dần nhanh hơn. Cô đến gần anh hơn một chút, “Giữa anh và tôi, phải suy nghĩ thế nào đây?”

Đôi mắt cô vẫn trong và sáng như vậy.

Đàm Vũ Trình nhìn xuống cô, giọng rất trầm, “Là em chưa từng nghĩ đến tôi.”

Quý Thính vẫn có chút mơ hồ, nhìn vào mắt anh, “Tôi không hiểu, giữa anh và tôi có gì để suy nghĩ chứ?”

Dây thần kinh dưới cằm Đàm Vũ Trình căng chặt, anh nghiến răng, “Quả thực không có.”

Anh nhìn vào mắt cô, “Đột nhiên muốn dừng lại là em, chưa đến một tuần sau em đã bắt đầu đi xem mắt, thậm chí còn định nghiêm túc tiến tới với tên vừa đi du học về kia, bây giờ lại chuẩn bị cho Long Không cơ hội.”

Anh tiến lên một bước, sát lại gần cô, “Tôi thì sao? Tôi là gì chứ!”

Quý Thính lùi về phía sau theo phản xạ. Anh đưa tay giữ lấy gáy cô ép phải nhìn lên, Đàm Vũ Trình nhìn sâu vào đôi mắt của người phụ nữ trước mặt, “Em nói đi, tôi là gì?”

Quý Thính ngẩng đầu, làn gió khẽ thổi qua mái tóc, lướt qua ngón tay anh.

Quý Thính nhìn anh, “Bắt đầu cũng như dừng lại, anh đều đồng ý.”

Sắc mặt Đàm Vũ Trình càng lạnh hơn, “Đồng ý? Nếu biết đồng ý xong sẽ có kết cục như bây giờ đây, tôi nhất định sẽ không làm vậy?”

Quý Thính mím môi, tay Đàm Vũ Trình càng dùng sức hơn.

Quý Thính chỉ đành gần anh hơn nữa, trong mắt hai người đều có hình ảnh của nhau, trái tim tê dại cô cắn răng, “Nếu đã đồng ý thì đừng dễ hối hận như vậy, Đàm Vũ Trình.”

Mu bàn tay Đàm Vũ Trình nổi gân lên, anh cười lạnh, “Hôm đó em nói muốn dừng lại, em có biết tôi kinh ngạc thế nào không?”

“Nhưng ánh mắt của em lại vô cùng nghiêm túc, tôi chỉ đành đồng ý.”

Người Quý Thính khẽ run, cô cắn môi nhìn anh, “Vậy hôm đó anh muốn gì?”

Đàm Vũ Trình nhìn vào mắt cô, “Có quan trọng không.”

Quý Thính bước lên theo phản xạ, nhưng bó hoa trong lòng chặn lại, cô buông cổ tay áo Đàm Vũ Trình ra. Đàm Vũ Trình lập tức đưa tay giành lấy bó hoa vứt ra ngoài. 

Bó hồng rơi xuống phía sau, cánh hoa rụng xuống.

Quý Thính ngẩng đầu, nhìn anh hỏi: “Hôm đó anh muốn điều gì?”

Anh cúi đầu, “Muốn em.”

Quý Thính lắc đầu, đây không phải là đáp án cô muốn, cô nhìn anh, “Không phải là mối quan hệ tạm thời, vậy thì là gì?”

Tay anh giữ lấy gáy cô, lướt đến vành tai, “Người yêu.”

Trong đầu Quý Thính có các luồng suy nghĩ hỗn độn, lúc này đột nhiên dừng lại. Bình tĩnh lại, nhưng người bị kìm lại trong giông bão muốn đứng dậy lại đứng không vững. Trong đầu xuất hiện hình bóng của Thư Tiêu, điều ấy như muốn đẩy Quý Thính lại về phía sau.

Tối đó là vì sinh nhật của Thư Tiêu, trong tiệc sinh nhật của cô ấy có bạn trai cũ, nên Quý Thính đã uống rượu cùng anh. Chuyện đó xảy ra, ngày hôm sau anh đến Hoàng Hôn muốn có một câu trả lời, tất cả đều trùng hợp như vậy. Mà trong trò chơi anh đồng ý cho Thư Tiêu vào chung một đội, từ hai người thành ba người.

Quý Thính không hề tự tin.

Trong bất kì tình huống nào cô cũng đều có thể thản nhiên đón nhận, chỉ duy có chuyện này là cô không làm được. Cô cho mình ở trong một vòng được định sẵn, trong vòng tròn ấy cô và Đàm Vũ Trình đều an toàn, cô không dám bước ra bởi bước ra rồi thì không còn bất kì điều gì nữa. Một khi tình cảm bộc phát khó có mà thu hồi lại, cuối cùng kết cục chỉ có đau khổ.

Quý Thính ngẩng lên. Bờ mi cô rất dài, đôi mắt ánh nước, “Để tôi nghĩ đã.”

Đàm Vũ Trình giữ chặt gáy cô, giọng rất lạnh, “Được.”

Rồi anh lại nói: “Cậu ta thì sao?”

Quý Thính chớp mắt hỏi, “Ai cơ?”

“Em nói xem!”

Cô phản ứng lại, là Long Không. Cô mím môi, “Cậu ấy, tôi cũng phải nghĩ đã.”

Mặc dù trong lòng cô không nghĩ vậy nhưng lại muốn nói thế với anh. Ánh mắt anh càng lạnh hơn, lúc này Quý Thính mới nhìn kĩ bộ dáng anh, anh đang ghen sao? Sự tức giận hiện rõ lên trên gương mặt, Quý Thính càng nắm chặt cổ tay áo anh hơn.

Đàm Vũ Trình nhìn cô, “Long Không biết quá ít chuyện.”

Quý Thính mím môi. Anh như đang ngầm nói với cô rằng, chuyện giữa anh và cô, cũng có thể nói cho Long Không biết.

Cô ngẩng đầu lên, “Anh có biết xấu hổ không vậy.”

Đàm Vũ Trình, “Trước giờ tôi chưa từng biết.”

Nếu là trước kia nhất định Quý Thính sẽ đá anh một cái, nhưng lúc này cô đã nhịn lại được cảm xúc hỗn loạn. Cô đẩy anh ra, mái tóc bị anh làm rối bời. Tay vẫn đang xách túi điện thoại trong túi rung lên, cô nhìn anh, “Tôi về đây.”

Đàm Vũ Trình nhìn cô, định nói muốn cùng cô ăn đêm. Nhưng cô nói vậy, anh đành thôi.

Quý Thính nhìn anh vài giây rồi rời đi quên mất bó hồng phía sau, đi về phía thang máy chung cư. Đàm Vũ Trình vẫn đứng đó, anh nhìn thấy bó hồng bị gió thổi.

Sau khi chạy đi Trần Phi lái xe đến. Đàm Vũ Trình đi qua, tới chỗ bó hồng anh khom lưng nhặt lên, tiện tay vứt vào thùng rác. Trần Phi ngồi trong xe chớp mắt.

Khụ.

Đàm Vũ Trình khôi phục lại vẻ lạnh lùng, còn khá biết bảo vệ môi trường.

Sau khi lên xe, Trần Phi nhìn anh, hỏi, “Anh Đàm, không gọi chị Thính cùng ăn sao?”

“Lần sau.” Giọng anh rất trầm.

“Ồ.”

Về đến chung cư, Quý Thính ngồi xuống sô pha cả người ngây ra. Cô không dám nghĩ, nhưng hàng loạt ý nghĩ hiện lên trong đầu. Nếu như khi ấy họ bắt đầu dưới thân phận người yêu thì sẽ như thế nào, nhưng nghĩ một hồi nhớ đến hình ảnh ở sân bay, nếu như là người yêu thì lúc ấy cô sẽ đau khổ gấp bội, bởi khung cảnh ở sân bay giống hệt thời cấp ba. Vậy thì chia tay cũng chỉ là chuyện sớm muộn.

Cô trói chặt bản thân lại không thể nói được với ai.

Tính ra thì mấy năm nay cô đã thay đổi rất nhiều, dần bày tỏ cảm xúc vui vẻ nhiều hơn, giấu những đau đớn dằn vặt lại. Bởi kinh doanh cần giữ một tâm thế bình ổn, mỗi ngày đều tiếp xúc với vô số khách hàng kiểu người nào cũng có, vì vậy không để cảm xúc của mình dễ bị xáo động.

Đối với Đàm Vũ Trình cũng vậy. Mối quan hệ tạm thời ấy, là đường lui tốt nhất cô giữ lại cho mình. Bởi dù sao cô vẫn không tin anh sẽ thích mình. Chuyện tình cảm của anh và Thư Tiêu trong quá khứ để lại ký ức đậm sâu, sâu đến mức cô có thể nhớ rõ được từng chi tiết.

Ding dong. Chuông cửa vang lên.

Quý Thính bình tĩnh lại, nhìn qua cánh cửa, cô thu lại cảm xúc đứng dậy đi mở cửa, từ mắt mèo nhìn ra ngoài thấy Trần Phi ở đó.

Quý Thính mở cửa ra, Trần Phi đưa túi đồ ăn cho cô, “Chị Thính, chào buổi tối.”

Quý Thính: “Chào buổi tối.”

“Anh Đàm mua cho chị.”

Quý Thính khựng lại, “Anh ấy đâu rồi?”

“Đang ở dưới lầu nghe điện thoại, có khách hàng tìm anh ấy.” Trần Phi mở điện thoại ra cho Quý Thính xem một tấm ảnh, Đàm Vũ Trình đang ngồi trong xe vừa xem văn kiện vừa nghe điện thoại.

Quý Thính ngây người, lập tức thu lại ánh mắt, báo cáo tỉ mỉ vậy sao? Cô nhận lấy đồ ăn, nói với Trần Phi, “Giúp chị cảm ơn anh ấy.”

Trần Phi cười hiha, “Chị khách sáo rồi.”

Quý Thính: “Chị vào nhà đây, hai người về nghỉ ngơi sớm.”

“Vâng.”

Sau khi Quý Thính đóng cửa lại, Trần Phi mới đi vào thang máy.

Quý Thính đứng ở huyền quan, nhìn túi đồ ăn trên tay, rồi vào phòng khách để túi đồ lên bàn. Là bánh cuốn và canh hầm của một cửa hàng gần nhà, do người Nam An mở, Quý Thính thường đến đó ăn tối. Cô khoanh chân ngồi lên thảm, nhìn túi đồ ăn trước mặt.

Cả buổi tối ngủ không ngon, sáng sớm hôm sau lúc đánh răng rửa mặt, Quý Thính có một suy nghĩ, suy nghĩ ấy khiến cô không còn đau đầu nghĩ ngợi nữa.

Lúc cô đến cửa hàng, Tiểu Chu và Tiểu Uyển đã đều đến, đang đứng nói chuyện, “Sáng nay dì lao công thấy một bó hoa siêu đẹp ở chỗ thùng rác.”

Tiểu Chu nghe xong, nhìn sang Quý Thính.

Quý Thính cũng nghe thấy rồi, lúc này mới nhớ ra hoa hồng, hỏi Tiểu Uyển, “Dì ấy đem đi rồi sao?”

“Dì đem đi rồi, dì bảo dì thích bó hoa ấy nên đem về.”

Quý Thính khựng lại, nhìn ra ngoài thùng rác đã trống không. Thôi vậy, thật sự không lấy lại được.

Hơn bảy giờ tối.

Quý Thính nhìn toà Trác Việt ở đối diện, cầm điện thoại lên, nhấn vào ảnh đại diện màu đen, gửi tin nhắn cho anh.

Diên Tục.

Hội nghị vừa kết thúc, những người khác lần lượt rời đi. Đàm Vũ Trình dựa lưng lên ghế, đưa tay cầm điện thoại nhìn thấy có một tin nhắn ở wechat.

Là Thư Tiêu.

Vốn anh tính mặc kệ, nhưng nội dung lại hiện lên trước mặt anh.

Tiêu Thư: Rảnh không? Có muốn chơi game chung không?

Đàm Vũ Trình nhìn thấy tin nhắn, vài giây sau, gõ chữ gửi qua.

Đàm: Ai nói với cô về game này vậy.

Đã lâu Thư Tiêu không nhận được tin nhắn từ Đàm Vũ Trình. Lúc có thông báo đến không dám tin vào mắt mình, nhìn vào ảnh đại diện màu đen, cô mừng rớt nước mắt lập tức trả lời anh.

Thư Tiêu: Thính Thính.

Thư Tiêu: Tôi nghe nói anh cũng chơi, nên…

Đọc đến đây, Đàm Vũ Trình cười lạnh ném điện thoại lên bàn, dựa lưng về sau ghế đưa tay nới lỏng cà vạt. Điện thoại trên bàn lại rung lên, có tin nhắn gửi đến, Đàm Vũ Trình liếc qua thấy ảnh đại diện quen thuộc.

Quý Thính: Tối nay anh có tăng ca không? Nói chuyện chút.

Lúc đóng cửa tiệm, Quý Thính mới nhận được câu trả lời.

Đàm: Được.

Quý Thính đi về phía chung cư, trả lời anh.

Quý Thính: Nói chuyện ở đâu?

Đàm: Em quyết đi.

Quý Thính nhìn xung quanh, chỉ có vài tiệm bán đồ ăn đêm còn mở, nhưng không thích hợp để nói chuyện. Một giây sau, điện thoại cô lại rung lên.

Đàm: Qua nhà em.

Đúng là đến chung cư của cô cũng tiện hơn, yên tĩnh hơn. Quý Thính nghĩ rồi trả lời: Được.

Đàm: Nửa tiếng nữa tôi đến nơi.

Quý Thính nhìn qua tòa nhà Trác Việt, tầng 4 vẫn sáng đèn, cô không trả lời anh thu lại ánh mắt, đi vào thang máy lên lầu. Về đến chung cư, cô đi vào nhà rửa tay rửa mặt, búi tóc lên, lúc này chuông cửa cũng vang lên. Cô đi ra mở cửa.

Đàm Vũ Trình đứng đó nhìn cô, tay xách một hộp su kem. Quý Thính nhận lấy lùi về phía sau một bước, Đàm Vũ Trình đi vào thay giày.

Quý Thính hỏi: “Uống nước không?”

“Được.” Đàm Vũ Trình đáp, anh đi đến sô pha, bỏ áo khoác xuống ghế.

Quý Thính bưng ly nước qua đưa cho anh, Đàm Vũ Trình nhận lấy uống một ngụm rồi đặt xuống bàn trà. Quý Thính ngồi khoanh chân trên thảm, ngẩng đầu lên. Đàm Vũ Trình rũ mi nhìn cô, tay chống lên đầu gối.

Quý Thính chuẩn bị lên tiếng, nhưng lại bị Đàm Vũ Trình giành lời, “Em cũng có lòng nhân ái thật đấy.”

Quý Thính khựng lại, nhìn anh, “Lòng nhân ái gì?”

Đàm Vũ Trình nhìn đôi mắt xinh đẹp của cô, cô vẫn chưa tắm mặc áo len cùng váy dài, vài lọn tóc rơi xuống, hôm nay cô không trang điểm, làn da trắng sáng. Đàm Vũ Trình nhìn cô thật lâu, nói, “Dạy Tiêu Thư theo đuổi tôi?”

Chương 56 🔥 Chương 58

ỦNG HỘ TỤI MÌNH NHA
Nếu các bạn yêu thích truyện do nhà mình edit, hãy donate để ủng hộ tụi mình nha:

1. Số tài khoản: 034708454 – NGUYEN KHANH LINH- VIB

2. Chuyển khoản qua Momo, Shopee pay: 0856264275

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *