ĐỐT CHÁY – CHƯƠNG 46

Editor: Đá bào
Beta: Bảo Trân

Lúc này trời không có nắng, sắc trời đã hơi tối, gió thổi làm lá cây không ngừng rụng. Hai người bước lên cầu vượt, Tiểu Chu nhìn Thư Tiêu đang ngồi bên cửa sổ trong tiệm Hoàng Hôn.

Cô ấy nhìn Quý Thính: “Chị Thính.”

Quý Thính ừ một tiếng, quay đầu nhìn về phía Tiểu Chu.

Tiểu Chu đi theo bước chân của cô, dừng lại đến gần cô hỏi: “Em hỏi chút,  vì sao anh Đàm Vũ Trình lại chia tay với chị gái mỹ nữ kia vậy?”

Quý Thính sửng sốt. Vừa lúc chuẩn bị xuống cầu vượt cô đi xuống trước, Tiểu Chu đi theo bên cạnh thỉnh thoảng lại nhìn cô, Quý Thính nghĩ nghĩ rồi nói: “Đừng hóng mấy chuyện bát quái như vậy.”

Tiểu Chu nghe xong, cười haha nói: “Em chỉ tò mò thôi.”

Cô ấy chỉ nhớ lại những bức ảnh đã từng thấy trước đây. Ngày hôm đó, Quý Thính đang điều chỉnh các loại bánh với quản lý trong phòng nướng bánh, chị Vu Hy và đại tiểu thư kia đang uống cà phê trong Hoàng Hôn, cô ấy đi lấy thêm đá viên vào cà phê cho chị Vu Hy thì nhìn thấy trên màn hình di động có một bức ảnh học sinh. Trong bức ảnh nhóm, có thể nhận ra ngay sự xuất hiện của anh Đàm Vũ Trình. Tất nhiên, chị Thính cũng ở trong đó. Còn có một cô gái đứng trước mặt anh Đàm Vũ Trình. Mà ánh mắt anh Đàm Vũ Trình có vẻ như đang nhìn cô gái trước mặt, lúc đó cô ấy đầy tò mò muốn hỏi. Vu Hy nói cho cô ấy biết, sau đó cho xem ảnh hiện tại của Thư Tiêu.

Tiểu Chu nhìn cô chủ xinh đẹp nhà mình ở bên cạnh. Đổi lại là cô ấy, nếu anh Đàm Vũ Trình đối xử tốt với cô ấy như vậy, tổ chức sinh nhật cũng chuẩn bị nhiều quà như vậy mà không đề cập đến những chuyện khác, cô nhất định sẽ rất thích Đàm Vũ Trình. Nhưng chị Thính thì không có biểu hiện gì. Chị Thính có thích anh trai Đàm Vũ Trình không? Cô ấy rất tò mò.

Quý Thính không biết lúc này Tiểu Chu đang nghĩ gì, cà phê không nhiều lắm hai người cầm là đủ nhưng tốt nhất là giao càng sớm càng tốt, cô bước vào tòa nhà Thời Đại Trác Tuyệt. Lúc này có rất nhiều người xuống uống trà chiều, thang máy phải chờ lâu, còn có những người giao hàng khác cũng chen chúc trong thang máy.

Chờ một lúc, Quý Thính và Tiểu Chu đi vào thang máy, mũ của một cậu giao hàng đập vào Tiểu Chu, Tiểu Chu dựa vào bên người Quý Thính. 

Khi bước ra khỏi thang máy, vừa rẽ ngang đã thấy Đàm Vũ Trình, Trần Phi và hai người đàn ông khác đang nói chuyện ở quầy lễ tân, anh ăn mặc ở công ty rất đơn giản, chỉ có áo sơ mi và quần tây đen, vai rộng chân dài nhưng vẫn rất bắt mắt.

Trần Phi nhìn thấy họ: “Này, chị Thính, Tiểu Chu, ở đây.”

Tiểu Chu lập tức đáp: “Tới đây, anh Trần Phi.”

Quý Thính bị hai người chọc cười, khi cô ngước mắt lên ánh mắt của Đàm Vũ Trình cũng tình cờ liếc qua hai người đối mặt nhau, đi được một đoạn lời nói của Thư Tiêu hiện lên trong đầu Quý Thính. Cô dừng một chút, bước tới đưa ly cà phê trong tay cho anh, Đàm Vũ Trình đưa tay nhận lấy chiếc ly chứa đầy cà phê và đá, anh cụp mắt nhìn cô một cái hỏi thăm: “Còn đau không?”

Bên cạnh còn có hai người đàn ông mà cô không quen biết cũng đang quan sát. 

Quý Thính trả lời: “Không còn đau nữa.”

“Ừm.” Đàm Vũ Trình đáp lại.

Tiểu Chu ở bên kia đưa ly còn lại cho Trần Phi, Trần Phi nhận lấy, Tiểu Chu cười nói: “Anh Trần Phi, anh phải đếm rõ ràng nhé.”

“Bây giờ thì nhìn rõ rồi, còn cần đếm sao?” Trần Phi trừng mắt một cái, đưa cà phê đưa cho hai người đàn ông bên cạnh Đàm Vũ Trình. Ngẩng đầu liền nhìn thấy cái túi trong tay Quý Thính, hỏi: “Chị Thính, chị còn phải đưa cà phê cho ai nữa à?”

Tiểu Chu đi tới cầm lấy một phần từ tay Quý Thính, Quý Thính đáp lại lời Trần Phi: “Ừ, còn một chỗ nữa.”

“Hồng Tường hả? Nó ở ngay tòa bên cạnh.” Trần Phi có đôi mắt sắc bén, ngay lập tức lên tiếng khi nhìn thấy tên ghi chú bên trên.

Đàm Vũ Trình nghe được hai chữ này, hơi cụp mắt xuống liếc nhìn tờ ghi chú bánh sừng bò trong tay Quý Thính, tên trên đó quả nhiên là Hồng Tường. Đàm Vũ Trình mở nắp cà phê, bình tĩnh hỏi: “Những người khác trong tiệm đâu rồi?”

Quý Thính nhẹ nhàng đáp: “Bọn họ đều bận.”

“Đi thôi,” cô nói rồi cùng Tiểu Chu đi đến thang máy, cửa thang máy mở ra, Quý Thính và Tiểu Chu bước vào. 

Trần Phi nhanh chóng chia cho hai người còn lại hai ly, dùng giác quan thứ sáu liếc nhìn Đàm Vũ Trình. Cậu ta luôn cảm thấy anh Đàm có chút để ý đến Hồng Tường. Đàm Vũ Trình cầm ly cà phê lên uống một ngụm, trong mắt không nhìn ra điều gì, có lẽ chỉ thấy ở chỗ sâu thẳm nhất.

Vào thang máy.

Quý Thính ngơ ngác đứng đó, vừa ra khỏi thang máy đã nhìn thấy anh, anh đứng ở trước quầy lễ bộ dáng rất bắt mắt, hồi cấp 3 cũng như vậy, bây giờ vẫn thế.

Đinh–

Thang máy đến tầng một.

Quý Thính định thần lại gạt suy nghĩ đi theo Tiểu Chu ra khỏi thang máy, đi đến tòa nhà bên cạnh công ty Hồng Tường ở tầng mười sáu, vừa ra khỏi thang máy Quý Thính đi tới quầy lễ tân nói một tiếng. Chỉ chốc lát sau, Phương Vũ mặc âu phục giày da bước ra ngoài với nụ cười trên môi, Quý Thính mỉm cười rồi đưa đồ trong tay cho anh ta.

Phương Vũ nhận lấy, cười hỏi: “Bên ngoài có lạnh không?”

Quý Thính cười nói: “Sau khi anh tan làm sẽ biết.”

“Chắc là lạnh lắm, em có muốn vào ngồi một lúc không?” Phương Vũ nhìn Quý Thính hỏi, Quý Thính lắc đầu: “Tôi không vào đâu, sẽ làm phiền anh.”

“Không sao, hiện tại mọi người đều đang nghỉ ngơi. Chỗ chúng tôi có sắp xếp giờ nghỉ ngơi. Không ngờ hôm nay em lại là người đưa đồ, tôi còn tưởng phải gọi thêm vài ngày nữa.” Phương Vũ cười rạng rỡ, mắt hai mí nên rất to.

Tiểu Chu ở một bên nghe trên mặt lộ ra nụ cười quỷ dị, tiếp lời nói: “Hôm nay vừa đúng lúc chị Thính rảnh.”

“Thật sao?” Phương Vũ nhìn về phía Tiểu Chu, “Đó là vinh dự của tôi.”

“Đương nhiên.” Tiểu Chu cảm thấy nụ cười của anh ta rất xán lạn, lại khiến người ta dễ dàng thân thiết nên mới dám trả lời cuộc trò chuyện, đổi lại là anh Đàm Vũ Trình, cô ấy sẽ phải cân nhắc. Nhưng những người như anh Đàm Vũ Trình mới thú vị. Cô ấy đang suy nghĩ lung tung, Quý Thính nói với Phương Vũ: “Đồ đã được giao rồi, chúng tôi đi trước.”

“Chờ một chút.” Phương Vũ lập tức gọi lại, nhìn khuôn mặt xinh đẹp của Quý Thính nói: “Chờ chút.” Nói xong anh ta quay người đi vào, nhân tiện đưa cà phê và bánh sừng bò cho đồng nghiệp.

Tiểu Chu đụng vào vai Quý Thính: “Anh ấy đang làm gì vậy?”

Quý Thính cũng bối rối, đứng ở quầy lễ tân.

Chỉ một lát sau Phương Vũ lại đi ra, lúc này trên tay cầm một cuốn sách đưa cho Quý Thính, cười nói: “Cái này cho em.”

Đó là cuốn “Kết thúc hay bắt đầu” của Bối Dao, Quý Thính khi thấy cuốn sách mà sửng sốt nhìn Phương Vũ, anh ta mỉm cười nói: “Có chữ ký. Tôi không biết tại sao, chỉ cảm thấy nó phù hợp với em.”

Ngón tay Quý Thính dừng lại một chút, nói: “Chữ ký này rất có giá trị, tôi không thể nhận được.”

“Không sao đâu. Tôi thích sưu tầm những cuốn sách này, cảm thấy thú vị thì sẽ sưu tầm. Tình cờ tìm được cuốn sách này có chữ ký, tôi thấy nó phù hợp với em.” Phương Vũ mỉm cười đưa về phía trước.

Quý Thính nhìn vào trang bìa.

——Gió thổi trên vai Quý Thính, trong gió có những ngôi sao lấp lánh.

Cô lại nhìn về phía Phương Vũ. Trên mặt Phương Vũ vẫn mang ý cười, Quý Thính cũng không phải kiểu người nhút nhát, cô nghĩ nghĩ nhận lấy cuốn sách nói: “Lần sau tìm được sách hay, tôi sẽ giữ lại cho anh một bản.” 

“Được.” Phương Vũ gật đầu.

Quý Thính cười, nói với anh ta: “Vậy chúng tôi đi trước.”

“Được, tạm biệt.” Phương Vũ gật đầu.

Tiểu Chu cũng tạm biệt với anh ta, sau đó đi theo Quý Thính vào thang máy. Sau khi vào thang máy, Tiểu Chu mở miệng thăm dò nhìn cuốn sách trong tay Quý Thính: “Đây là tuyển tập thơ hả chị?”

Quý Thính ừ một tiếng.

Tiểu Chu nhìn sắc mặt Quý Thính nói: “Anh chàng đẹp trai đó thích chị à? Chị Thính.”

Quý Thính ngước mắt nhìn Tiểu Chu: “Đừng nói lung tung.”

Tiểu Chu cười ha ha “Chị Thính, chị xinh đẹp như vậy, có người thích chị là chuyện bình thường. Hơn nữa, anh chàng đẹp trai kia còn gọi hai lần và nhờ chị giao hàng, ý không ở trong lời.”

Quý Thính nhìn Tiểu Chu một cái, nói: “Em thật biết dùng từ.”

Tiểu Chu lại cười.

Quý Thính từ chối thảo luận với cô ấy mấy chuyện này, nhìn cuốn sách trong tay rồi đi ra khỏi thang máy. Phương Vũ có thích cô hay không không quan trọng, nhưng cô thích những cuốn sách anh ta tặng.

Trở lại Hoàng hôn, Thư Tiêu đã rời đi, Tiểu Uyển cầm một tờ giấy đưa cho Quý Thính nói: “Chị Thính, mỹ nữ bên cửa sổ vừa để lại cho chị.”

Quý Thính cầm lấy mở ra đọc. Trên đó là chữ viết đẹp đẽ của Thư Tiêu.

Quý Thính, tôi về nhà.

Tôi quyết định, sẽ cố gắng thử lại, vì rất khó để gặp lại một người tốt như anh ấy.

—Thư Tiêu

Quý Thính nhìn một lúc, gấp tờ giấy lại nghĩ ngợi rồi xé đi không cần thiết phải giữ lại, cô xé tờ giấy và ném vào thùng rác.

Ban đêm.

Trở lại căn hộ, Quý Thính tắm xong mặc bộ đồ ngủ mềm mại ngồi trên sô pha, đắp chăn điều hòa, lấy cuốn sách Phương Vũ đưa thản nhiên lật mở, cũng tìm được lời chúc phúc mà Đàm Vũ Trình đã viết cho cô.

Cô liên hệ với hiệu sách cung ứng, dự định mua một cuốn sách có chữ ký của Uông Tử Kỳ làm quà cho Phương Vũ.

Bíp bíp hai tiếng, điện thoại reo lên, Phương Vũ gửi cho Quý Thính một danh sách phim.

Phương Vũ: Em đã xem mấy bộ phim này chưa?

Quý Thính trả lời: Tôi đã xem hai bộ trong số này.

Phương Vũ cười nói: “Có thời gian rảnh chúng ta cùng xem những bộ còn lại đi.”

Quý Thính dừng một chút, đáp: Được. 

Phương Vũ: Cửa tiệm của em đóng cửa rồi à? Tôi vừa lái xe ngang qua.

Quý Thính: Ừm, 10 giờ rồi, anh vừa tan làm à?

Phương Vũ: Đúng vậy, tăng ca, Tòa nhà Thời đại Trác Tuyệt bên cạnh tôi cũng có không ít văn phòng còn sáng đèn.

Quý Thính: Ừm, vậy anh lái xe cẩn thận.

Phương Vũ: Được.

Lúc này điện thoại lại vang lên, có tin nhắn từ ảnh đại diện màu đen, Quý Thính bấm vào.

Đàm: Nhớ bật máy sưởi.

Quý Thính dừng một lúc rồi trả lời: Mở rồi, anh vẫn tăng ca à?

Đàm: Ừm.

Đàm: Lại xem Sicily à?

Quý Thính: Không, đang đọc sách.

Đàm: Hả?

Quý Thính: Tùy tiện đọc chút, “Kết thúc hay bắt đầu”

Đàm: Em có cuốn sách này khi nào?

Quý Thính suy nghĩ một chút rồi trả lời: Phương Vũ đưa.

Đàm: Ồ?

Quý Thính không trả lời anh, cô đóng sách lại chủ yếu là vì có hơi buồn ngủ, đứng dậy đi vào tắm rửa, đánh răng rồi lại về phòng ngủ. Những ngày tiếp theo, Hồng Tường ngày nào cũng gọi cà phê nhưng không nhờ Quý Thính giao nữa. Phương Vũ nói với Quý Thính trên WeChat là anh ta sợ người khác cho rằng mình thô tục, nên một hai lần thì không sao, nhưng ba bốn lần thật là tục tĩu. Quý Thính cảm thấy buồn cười.

Tối hôm đó, Quý Thính đóng cửa cửa tiệm trở về căn hộ của mình, sau khi tắm rửa xong chủ hiệu sách nói với Quý Thính rằng sách đã được gửi đi, có lẽ ngày mai sẽ đến, Quý Thính đáp “được”.

Phương Vũ nói rất nhiều, hay lên WeChat tìm Quý Thính trò chuyện, anh ta đi tiệc xã giao, còn cho Quý Thính xem khung cảnh xã giao đó. Quý Thính hiếm khi chia sẻ gì, nhưng khi Phương Vũ gửi cô liền phản hồi. Phương Vũ và Quý Thính đang thảo luận xem uống bia hay rượu ngoại khó chịu hơn, mức độ khó chịu được phân bổ theo cấp độ, Quý Thính cảm thấy bia khó chịu nhất nhưng cũng sảng khoái nhất. Phương Vũ lại cảm thấy rượu ngoại khó chịu hơn vì hậu vị của nó quá mạnh.

Quý Thính cười nói: Được rồi, mỗi người đều có ý nghĩ riêng.

Phương Vũ: Theo lời em nói thì có vẻ em khá biết uống đấy.

Quý Thính: Cũng được.

Lúc này, điện thoại di động của Quý Thính vang lên, người gọi là Khâu Đan, Quý Thính không nói chuyện với Phương Vũ nữa mà bắt máy. Cô vừa sấy tóc còn hơi ướt, gọi một tiếng: “Mẹ.”

Khâu Đan ở đầu bên kia dừng lại, hỏi: “Con còn chưa ngủ à?”

Quý Thính ừm một tiếng: “Con vừa gội đầu xong.”

Khâu Đan dặn dò: “Nhớ sấy khô.”

“Vâng.”

“Gần đây con có liên lạc gì với Phương Vũ không?” Khâu Đan trầm ngâm một lát rồi hỏi.

Quý Thính đáp: “Có ạ.”

Khâu Đan trầm mặc một lát, mấy giây sau, thanh âm rất thấp: “Hay là, con đừng liên lạc nữa nhé.”

Quý Thính sửng sốt một chút, hỏi: “Vì sao ạ?”

Khâu Đan dừng một chút, nói: “Là lỗi của mẹ, không tìm hiểu rõ ràng.”

“Cậu ta có rất nhiều bạn gái khi còn đi du học, rất phong lưu. Ngoài ra, cậu ta hình như có một số phức cảm Oedipus. Những người cậu ta từng hẹn hò đều lớn tuổi hơn cậu ta. Nghe nói cậu ta còn từng có quan hệ tình cảm với sếp nữ ở New York.”

*Phức cảm Oedipus: có xu hướng tìm kiếm, áp đặt người yêu dựa trên tiêu chuẩn của cha/mẹ về ngoại hình, cách sinh hoạt, sở thích, thói quen,… hoặc xu hướng thích yêu người lớn tuổi.

“Mẹ, mẹ biết được ở đâu thế?”

“Vũ Trình nói.”

Quý Thính sửng sốt: “Làm sao cậu ấy biết?”

Khâu Đan thấp giọng nói: “Mẹ nhờ thằng bé điều tra giúp.”

Quý Thính vô thức nhìn vào máy tính, trên máy tính có đoạn ghi âm trò chuyện giữa cô và Phương Vũ, cô còn nghĩ có lẽ nên thử cùng Phương Vũ một chút, ít nhất hai người có thể trò chuyện vui vẻ, sở thích cũng giống nhau, trước đây cô chưa từng nói chuyện như vậy với Lục Hải. Cô có chút bối rối, sau khi im lặng vài giây, nói với Khâu Đan: “Mẹ, để con suy nghĩ một chút.”

Khâu Đan cảm thấy rất áy náy, bà đã quá vội vàng bảo Quý Thính đi xem mắt mà không tìm hiểu rõ điều gì. Bà nói: “Được.”

Cúp điện thoại xong, Quý Thính đứng dậy đi rót một ly nước, dựa vào tủ dừng một chút bấm vào ảnh đại diện màu đen gửi tin nhắn cho Đàm Vũ Trình.

Quý Thính: Ở đâu?

Đàm: Công ty.

Quý Thính: Tan làm tới nhà tôi một chuyến.

Đàm: Được.

Mười mấy phút sau, chuông cửa vang lên, Quý Thính đặt ly nước xuống đi về phía cửa, khi cô mở cửa Đàm Vũ Trình cởi cà vạt ra nhìn cô, anh mặc vest, đi giày da, mang theo cái lạnh của không khí bên ngoài vào. Nhìn nhau một giây, Quý Thính lùi lại một bước, Đàm Vũ Trình bước vào.

Trên mặt anh hiện lên vẻ mệt mỏi, Quý Thính nhìn anh, hỏi: “Phó Diên vẫn chưa trở lại công ty sao?”

“Chưa.” Giọng nói Đàm Vũ Trình trầm thấp lười biếng: “Ôn Nam Tịch sau sinh có hơi trầm cảm.”

Quý Thính sửng sốt một chút, gần đây cô có nói chuyện phiếm với Nam Tịch nhưng cô ấy cũng không có biểu hiện gì, trong trường hợp như vậy Phó Diên nên ở nhà với cô ấy. Quý Thính đi qua bên kia rót nước ấm cho anh, Đàm Vũ Trình thản nhiên vắt áo khoác lên tay vịn trên ghế sô pha.

Quý Thính quay người nhìn anh cởi cà vạt, cô mím môi hỏi: “Anh đã điều tra Phương Vũ à?”

Đàm Vũ Trình cởi cà vạt đặt lên áo khoác, nghe vậy ngước mắt nhìn cô gật đầu: “Có điều tra.”

Quý Thính rót một ly nước rồi đặt nó sang bên, cô đứng ở cạnh bàn. Nhìn đôi mày tuấn tú của anh, vẻ mặt nghi hoặc: “Việc anh đang điều tra là đúng hay sai?”

Đàm Vũ Trình nghe vậy, đầu ngón tay cởi ống tay áo, cười như không cười nhìn cô: “Đúng hay sai ư? Tôi còn lừa em sao?”

Quý Thính không nói gì.

Đàm Vũ Trình nhìn thấy cuốn sách trên bàn cà phê của cô và hội thoại trò chuyện còn lại trên máy tính, rõ ràng hai người đang nói chuyện rất vui vẻ. Anh quay mặt nhìn cô, cô cũng nhìn anh. Cách không xa trong mắt cô hiện lên vẻ nghi hoặc, tựa hồ có chút tức giận. Đàm Vũ Trình cũng dâng lên một tia lửa giận đến gần cô, Quý Thính theo bản năng vô thức lùi lại.

Nhưng phía sau là cái bàn. Đàm Vũ Trình đưa tay nắm chặt lấy eo cô ấn về phía trước, Quý Thính ngước mắt lên nhìn anh, trong đôi mắt xinh đẹp lộ rõ cảm xúc.

Đàm Vũ Trình nhìn chằm chằm vào mắt cô: “Em tức giận với tôi chỉ vì người đàn ông khác sao?!”

Chương 45 🔥 Chương 47

ỦNG HỘ TỤI MÌNH NHA
Nếu các bạn yêu thích truyện do nhà mình edit, hãy donate để ủng hộ tụi mình nha:

1. Số tài khoản: 034708454 – NGUYEN KHANH LINH- VIB

2. Chuyển khoản qua Momo, Shopee pay: 0856264275

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *