CƯỚI TRƯỚC YÊU SAU – CHƯƠNG 18

Giúp cô che đậy lời nói dối

Editor: Gió
Beta:
Đá bào

Giản Hàng và Phùng Mạch cùng nhìn qua.

Không ngờ được rằng người bước vào là Tần Mặc Lĩnh.

Bầu không khí trong phòng bệnh lập tức trở nên gượng gạo, Phùng Mạch không biết mấy lời kia của mình, Tần Mặc Lĩnh đã nghe được bao nhiêu. Nhưng nếu nghe được thì cứ nghe, cô ta cũng chẳng nói láo, tất cả đều là sự thật.

Cô ta và Tần Mặc Lĩnh quen từ lâu, nên chào hỏi một tiếng.

Tần Mặc Lĩnh gật đầu, coi như đáp lại.

Anh cởi tây trang, lần này không ném lên giường bệnh nữa, mà trực tiếp vắt lên lưng ghế, nhìn về phía Giản Hàng, không đổi sắc mặt: “Y tá nói, em tức giận với bác sĩ, ngày mai nhớ xin lỗi bác sĩ một tiếng, là tôi không cho em xuất viện sớm, không phải bác sĩ.” 

Giản Hàng nhíu mày, cô tức giận với bác sĩ khi nào vậy?

Nhưng lập tức hiểu ra được, anh cố ý nói cho Phùng Mạch nghe, để Phùng Mạch biết, không phải cô cố tình ở lì lại trong bệnh viện, cũng không phải cô mòn mắt đợi anh đến thăm mình.

Là Tần Mặc Lĩnh không để cô xuất viện sớm.

Phùng Mạch vô cùng bất ngờ, không ngờ Tần Mặc Lĩnh lại sắp xếp cho Giản Hàng ở lại bệnh viện theo dõi thêm vài ngày. Cô ta và Tần Mặc Lĩnh cũng không phải mới quen biết một, hai ngày, cô ta hiểu anh, không có bất kỳ ai, bất kỳ chuyện gì có thể để anh phải nói dối.

Chuyện anh không thích Giản Hàng, tất cả mọi người đều rõ, nên càng không có lý do gì để phải nói dối cho cô ta nghe.

Xem ra thực sự không phải là Giản Hàng cố tình ở lỳ lại trong bệnh viện rồi.

Tần Mặc Lĩnh đi rửa tay, lúc đi ra trên tay có cầm một chiếc khăn, chậm rãi lau tay. Anh nhìn Phùng Mạch, hỏi: “Cô có hợp tác với Giản Hàng sao?”

Điều anh muốn hỏi là, sao hai người lại quen nhau.

Phùng Mạch: “Tôi và Giản Hàng là bạn học thời cấp hai, cũng học cùng một trường đại học, nhưng chuyên ngành không giống nhau. Bọn tôi còn cùng quen một người bạn, Đàm Phong.”

Tần Mặc Lĩnh khẽ gật đầu, bày tỏ rằng đã biết.

Sau đó anh hỏi: “Đàm Phong cũng là bạn cùng trường của hai người sao?”

“Không phải, Giản Hàng và Đàm Phong là bạn bè từ trước, còn tôi và Đàm Phong từng hợp tác chung mấy dự án.”

Phùng Mạch lại bổ sung thêm: “Đàm Phong còn là học sinh của thầy Giản nữa.”

Tần Mặc Lĩnh phát hiện bản thân không biết gì về Giản Hàng cả, thậm chí Phùng Mạch còn hiểu về cô hơn anh.

Anh bèn chuyển chủ đề, “Gần đây không bận sao?”

Phùng Mạch không có sự chuẩn bị, nói thật, “Có chút bận, vừa đi công tác về.”

“Nếu đã bận như vậy, cũng không cần phải đặc biệt qua đây, Giản Hàng không có chuyện gì đáng lo ngại cả, gọi một cuộc tới là được.” Anh lau khô tay, gấp khăn lại, quay sang nói với Giản Hàng: “Bảo em ở lại vài ngày là muốn để em tĩnh dưỡng, hồi phục sức khoẻ. Vậy mà em lại chỉ muốn gọi bạn đến tám chuyện giải sầu, em tưởng rằng Phùng tổng cũng giống như em, rảnh rỗi không có gì làm sao.”

Giản Hàng: “….” 

Cô gọi bầy gọi bạn đến khi nào vậy?

Từ lúc nhập viện đến nay, chỉ có Đàm Phong và Phùng Mạch đến thăm bệnh, nghiêm túc mà nói, Phùng Mạch không phải bạn cô, mà cô ta đặc biệt qua đây chế giễu cô.

Hơn nữa, cũng không phải cô chủ động nói với bọn họ, rằng mình bị bệnh nhập viện.

Mặc dù anh nói lời khó nghe, nghe có vẻ như đang trách cô, nhưng ngẫm nghĩ một chút, lời trong lẽ ngoài đều là đang bảo vệ cô, anh mượn lời ấy để nói Phùng Mạch rảnh rỗi không có chuyện gì làm.

Sao Phùng Mạch có thể không nghe ra được ý trào phúng trong lời của Tần Mặc Lĩnh được, cho dù anh không thích Giản Hàng, cũng sẽ không để vợ mình bối rối trước mặt người ngoài, Giản Hàng muốn chút kiêu ngạo này, anh sẽ cho cô.

Cô ta kịp thời làm dịu bầu không khí, nhận lấy trách nhiệm, “Anh trách nhầm Giản Hàng rồi, là do tôi nghe tin cô ấy nhập viện, không biết có chuyện gì đã xảy ra, nên qua đây xem sao.”

“Có muốn uống gì không?” Tần Mặc Lĩnh đặt khăn lau tay xuống, hỏi Phùng Mạch.

Trong phòng bệnh không có người thứ tư, nếu cô ta muốn uống gì đó, nhất định sẽ do Tần Mặc Lĩnh tự tay pha, trước đây đến văn phòng anh, đều là do thư ký chuẩn bị cà phê.

Chẳng dễ gì mới có cơ hội được uống cà phê do chính tay anh pha, Phùng Mạch liền không khách sáo, “Cho tôi một ly cà phê đi, cảm ơn anh.”

Tần Mặc Lĩnh nói, “Ở đây không có cà phê.”

Giản Hàng nghi hoặc, mấy ngày trước anh vừa pha cho mình một tách, không thể không có được.

Tần Mặc Lĩnh lấy lá trà ra, sau đó lấy ra tách trà.

Phùng Mạch đứng trước tủ trà cũng vướng víu, bèn đi đến bên cạnh giường bệnh.

Tần Mặc Lĩnh ở bên cạnh, cũng không thể không tém lại một chút.

“Gần đây lại thâu đêm bận làm dự án sao?” Cô ta tuỳ tiện nói một câu.

Giản Hàng gật đầu.

“Có vậy thì cũng không được không quan tâm đến sức khoẻ chứ.”

Phùng Mạch đút hai tay vào túi áo khoác, dựa vào chiếc tủ đầu giường, nghiêng người về phía Giản Hàng, hạ thấp giọng xuống, dùng âm lượng chỉ hai người mới nghe thấy, “Chuyện bà xã của Cao Vực, tôi đã nghe nói qua rồi. Đây là lần thứ bao nhiêu cô bị người ta đổ oan, bị châm biếm rồi? Thật biết nhịn.”

Giản Hàng cũng không nhớ rõ đây là lần bao nhiêu bản thân mình bị đổ oan.

Từ thời đại học cô đã đi thực tập ở ngân hàng đầu tư quốc tế Doãn Lâm, sau khi tốt nghiệp thuận lợi được giữ lại. Ở tổng bộ Doãn Lâm năm năm, hai năm trước mới về nước.

Tin đồn cô và ông chủ của Doãn Lâm – Bàng Lâm Bân ngoại tình vẫn luôn bị đồn thổi không dứt, thời gian cô thực tập ở Doãn Lâm. Bàng Lâm Bân ly hôn vợ, trong công ty đồn rằng là do cô chen chân.

Mấy năm sau trôi qua, Bàng Lâm Bân và bà xã lại phục hồi, không ít người ở sau lưng trào phúng cô, giấc mơ hào môn tan vỡ, tiểu tam vĩnh viễn chỉ là tiểu tam mà thôi, ông chủ sao có thể thực sự coi trọng được.

Bàng Lâm Bân từng nói với cô rằng: Tôi thấy cô cũng không bận lắm, nếu thực sự bận bịu, nào ra hơi sức đi nghe người ta đồn đoán lung tung.

Ý là bảo cô không cần phải để ý những lời đồn đoán vô thực xung quanh, tránh ảnh hưởng đến việc kiếm tiền.

Mấy năm nay, những lời vu khống bịa đặt về cô quá nhiều, không chỉ đồn cô và Bàng Lâm Bân. Lúc phụ trách một dự án nào đó, luôn có rất nhiều người phụ trách của bên đối tác lớn theo đuổi cô, trong đó không ít người đã kết hôn.

Rõ ràng thái độ của cô vô cùng rạch ròi dứt khoát, không hề để xảy ra chút ám muội không minh bạch nào với ai, nhưng cũng chẳng cản được người ta dựng chuyện.

Lâu rồi trong ngành có truyền một câu: Đàn ông từng hợp tác với Giản Hàng, có ít ai không động tâm với cô.

Sau đó mọi người đều ngầm cho rằng, tất cả hạng mục mà cô giành được, đều là nhờ ‘bò giường’ mà ra.

Còn về năng lực và thực lực của cô, bọn họ giả mù không thấy.

Mãi cho đến thời điểm vừa rồi, bà Cao đến văn phòng cô làm loạn, càng chứng minh lời đồn cô dựa vào việc ‘bò giường’ lấy hạng mục là ‘sự thật’.

Trào phúng là, người luôn đối kháng với cô, Phùng Mạch, lại chưa bao giờ tin cô dựa vào việc ngủ với đàn ông để lấy dự án.

“Tôi không hiểu Doãn Lâm có gì để cô lưu luyến đến vậy.” Cô ta đứng thẳng lên.

Trà được pha xong, Tần Mặc Lĩnh đưa một tách cho Phùng Mạch.

Điện thoại đặt trên tủ trà rung lên, có điện thoại gọi tới, Tần Mặc Lĩnh nhấc máy nghe. Một hồi sau, anh nói với người ở đầu dây bên kia: “Bây giờ tôi sẽ qua ngay.”

Anh cầm điện thoại nhanh chóng rời khỏi phòng bệnh.

Tần Mặc Lĩnh vừa đi, hai người không cần phải diễn nữa.

Phùng Mạch cầm ly trà lên, dụng cụ pha trà trong phòng bệnh chỉ ở mức bình thường, nên trà được pha ra chỉ miễn cưỡng chấp nhận được.

Cô ta thư thái thưởng trà, khẽ nghịch bó hồng của cô ta đem đến, “Không biết cô thích hoa gì, nên mua tặng cô một đoá hồng. Chắc cô cũng không nhận được hoa hồng từ Tần Mặc Lĩnh đâu nhỉ, tôi bù đắp cho cô một chút.”

Từng chữ châm chọc.

Cho dù Giản Hàng có muốn nghe hay không, nhưng thực tế chính là như vậy, chẳng thể có chuyện Tần Mặc Lĩnh tặng hoa tươi cho cô được. Lễ tình nhân, cả ngày lĩnh chứng hôm đó, anh đều không tặng hoa.

Phùng Mạch rộng lượng nói: “Dù gì chúng ta cũng là bạn cùng học nhiều năm, sau này sinh nhật cô, cứ để tôi phụ trách tặng hoa.”

“Không cần lãng phí, tôi dị ứng với phấn hoa.” Vì mặt mũi, lần đầu tiên Giản Hàng nói dối: “Tần Mặc Lĩnh biết tôi dị ứng với phấn hoa, trước giờ cũng không tặng hoa, lễ tết đều tặng nhà và đá quý.”

Chao ôi thật không biết xấu hổ.

“Vậy sao?” Phùng Mạch kéo dài âm cuối, ý tứ trào phúng vô cùng rõ ràng.

Cô ta còn chưa kịp vạch mặt Giản Hàng, Tần Mặc Lĩnh đã mở cửa bước vào, trên tay ôm một đoá hoa tươi, bó hoa màu hồng là chủ đạo, bên trong có phối thêm vài đoá hồng màu hồng phấn.

Là hoa tươi thư ký Cao đã đặt, trước khi đến bệnh viện, thư ký Cao hỏi anh xem có cần đặt hoa không, anh không nói không, thư ký Cao ngầm hiểu là anh đồng ý, lúc đặt hoa có để lại số điện thoại của anh.

Nhân viên giao hàng không vào được bên trong khu này, nhờ anh đến cửa thang máy tầng dưới ký nhận.

Đáy mắt Phùng Mạch thoáng qua sự ngạc nhiên, không ngờ Tần Mặc Lĩnh lại mua hoa tặng Giản Hàng.

Tuy nhiên cô ta rất nhanh đã tìm được điểm cân bằng, vừa rồi Giản Hàng nói gì ấy nhỉ? Nói Tần Mặc Lĩnh biết cô dị ứng phấn hoa, vì vậy sẽ không tặng hoa, mà đều tặng nhà, tặng vàng bạc đá quý.

Không cần cô phải dùng lời lẽ để vả mặt Giản Hàng, đoá hoa này của Tần Mặc Lĩnh đã giúp cô ta làm điều đó rồi.

Cô ta không làm ra chuyện ở sau lưng tìm cách chia rẽ quan hệ vợ chồng của hai người, nhưng nếu có cơ hội trào phúng Giản Hàng một cách trực tiếp như thế này, sao cô ta có thể bỏ qua được.

Phùng Mạch nhấp một ngụm trà, cười nói, “Anh làm chồng mà lại không hợp tiêu chuẩn quá rồi, không hiểu Giản Hàng chút nào cả, cô ấy bị dị ứng phấn hoa, nói rằng anh cũng biết.”

Cô ta chỉ về phía bó hồng trên tủ đầu giường, “Tôi còn đang định đem nó đi giải quyết, đúng lúc có thể giúp anh xử lý đoá này luôn.”

Giản Hàng nhìn bó hoa trên tay Tần Mặc Lĩnh, rốt cuộc kiếp trước cô đã gây nghiệp gì, lần đầu tiên nói dối với Phùng Mạch, lại bị anh vạch trần.

Tần Mặc Lĩnh đánh giá bầu không khí giữa Giản Hàng và Phùng Mạch, trong hai giây ngắn ngủi, anh đã hiểu được chuyện gì đang xảy ra.

Anh trả lời Phùng Mạch: “Giản Hàng có dị ứng phấn hoa, lần này nhập viện, tiện thể nhờ bác sĩ trị liệu, tôi mua hoa để thử xem có hiệu quả hay không.”

Phùng Mạch: “….”

Giản Hàng: “….”

Việc lật ngược tình thế như thế này, dù thế nào đi nữa, Giản Hàng cũng không ngờ tới được.

Ở lại đây thêm cũng không có gì vui nữa, Phùng Mạch uống xong ly trà, tìm một lý do rồi rời đi, “Tối nay tôi còn có hẹn. Đợi cô ra viện rồi, chúng ta và mấy bạn học cũ cùng tụ tập một hôm.”

Hôm nay đến thăm bệnh, đến trào phúng Giản Hàng chỉ là tiện thể, chủ yếu là muốn nói chuyện với Giản Hàng, xem cô có muốn từ chức ở Doãn Lâm hay không. Dạo này Giản Hàng phải trải qua chuyện phiền muộn như vậy, cơ thể lại không chống đỡ nổi, cô ta không biết liệu cô có suy nghĩ muốn chủ động từ chức hay không.

Mặc dù cô ta luôn đối đầu, không vừa mắt Giản Hàng, nhưng cô ta vẫn rất đánh giá cao năng lực của cô, muốn nhân cơ hội này để kéo Giản Hàng về ngân hàng nhà mình.

Ai ngờ hôm nay Tần Mặc Lĩnh lại ở phòng bệnh, có những lời không tiện nói trước mặt anh.

Trước khi rời đi Phùng Mạch có nói một câu, “Nhớ nghỉ ngơi tĩnh dưỡng. Chúng ta sẽ liên lạc sau.”

Nếu Giản Hàng đã “hết dị ứng”, vậy cô ta cùng không cầm hoa hồng đi nữa.

Tần Mặc Lĩnh vẫn khách sáo một chút, tiễn cô ta đến cửa.

Phùng Mạch từ chối, “Không cần khách sáo, anh cứ chăm sóc Giản Hàng đi.”

Giản Hàng nhìn bóng lưng Phùng Mạch, người phụ nữ này lúc mồm miệng lắm lời, thực sự rất thiếu đánh, nhưng những lúc giống người bình thường thì lại không đáng ghét cho lắm.

Tần Mặc Lĩnh cầm bó hoa Phùng Mạch đem đến qua bên cạnh, chỉ giữ lại bó hoa anh mua đặt trên chiếc tủ đầu giường. Mấy ngày trước có thấy hoa của Đàm Phong đem đến, hình như cũng đặt ở đúng vị trí này.

Giản Hàng ngửi được hương thơm nhàn nhạt của đoá hoa: “Vừa rồi cảm ơn anh.” Cách vài giây sau, “Con người tôi rất chuộng hư vinh, vừa rồi còn nói với Phùng Mạch, bình thường lễ tết anh đều tặng tôi nhà, vàng bạc châu báu gì đấy, nên nói trước với anh một tiếng.”

Nói rồi, Giản Hàng nằm xoay lưng lại về phía anh, “Tôi ngủ một chút.”

Tần Mặc Lĩnh không nói gì, cô không biết được cảm xúc của anh ra sao.

Lúc Giản Hàng tỉnh dậy, căn phòng đã sáng mờ, cô tưởng rằng đây là ánh đèn ngủ Tần Mặc Lĩnh bật lên giúp cô trước khi rời đi.

Cô xoay người, muốn cầm điện thoại lên xem đã mấy giờ rồi.

Không mò được điện thoại, cô giật mình.

Ở sô pha bên cạnh có người.

Tần Mặc Lĩnh mở máy tính, đang xử lý công việc.

“Sao anh vẫn chưa đi?” Giản Hàng lên tiếng.

Tần Mặc Lĩnh không đáp mà hỏi ngược lại: “Ngủ đủ giấc rồi sao?”

Giản Hàng vươn tay bật đèn, cầm điện thoại nhìn thời gian, đã là ba rưỡi sáng.

Tối qua cô ngủ lúc khoảng tám giờ, đã hơn bảy tiếng trôi qua.

Cô đặt điện thoại xuống, “Anh không buồn ngủ sao?”

Tần Mặc Lĩnh đáp: “Tôi vẫn đang bị lệch múi giờ.” 

Giản Hàng ngẩn người, thì ra mấy ngày nay anh không tới là do phải đi công tác ở nước ngoài.

Tần Mặc Lĩnh đặt chiếc chuột máy tính xuống, ngẩng đầu nhìn cô, “Không ngủ nữa à?”

“Ừm.”

Tần Mặc Lĩnh đứng dậy, đi đến tủ trà lấy máy pha cà phê ra.

Không lâu sau, hương cà phê thơm nồng át bớt đi được mùi thuốc khử trùng trong bệnh viện, vô cùng thu hút lòng người.

Giản Hàng đột nhiên thèm cà phê.

“Có thể pha cho tôi một ly không?” Giản Hàng hỏi.

“Không thể.” Tần Mặc Lĩnh không chút lưu tình từ chối cô.

Giản Hàng nằm xuống, định rằng một lát nữa sẽ tự mình đi pha.

Tần Mặc Lĩnh vốn không muốn để cô uống cà phê, nhưng nhất thời mềm lòng, nên vẫn chia cho cô một chút. Anh khom lưng mở tủ trà, lấy một chiếc ly sạch ra, đổ cà phê vào đó.

Tần Mặc Lĩnh đi đến trước giường bệnh, đặt ly cà phê lên tủ đầu giường, hương cà phê thơm nồng đánh thức khứu giác.

Giản Hàng nhắm mắt, không biết anh đang làm gì, chỉ đành mở mắt ra nhìn.

Tần Mặc Lĩnh khẽ hất cằm chỉ về chiếc ly, “Của em.” Anh cầm ly cà phê của mình rồi ngồi xuống sô pha.

“Cảm ơn anh.” Giản Hàng vui vẻ ngồi dậy, tuy nhiên khi nhìn thấy chút cà phê trong ly, “Ít vậy sao?” Không đủ để cô uống hai ngụm nữa.

Tần Mặc Lĩnh nhìn laptop, cũng không ngẩng đầu, “Tình hình sức khoẻ của bản thân, em còn không biết sao?”

Giản Hàng: “Nhưng thế này cũng ít quá rồi, không đủ uống.”

Nghe giọng điệu thất vọng của cô, khẽ yên lặng vài giây, sau đó anh lại đáp ứng cô: “Đợi khi em xuất hiện, tôi sẽ pha cho em một ly đầy.”

Chương 17 🌺 Chương 19

8 thoughts on “CƯỚI TRƯỚC YÊU SAU – CHƯƠNG 18

  1. Thấy “tình địch giả tưởng” tặng hoa cho vợ nên anh cũng tặng lại mới chịu, tình địch giả tưởng thế này kích thích thúc đẩy tình cảm lắm

  2. Chị Giản cầu được ước thấy, đang nghĩ anh không tặng hoa anh mang hoa đến luôn, muốn anh ở lại bệnh viên anh cũng ở lại luôn, muốn uống cà phê anh cũng pha cho, bốc phét tặng nhà, vàng bạc châu báu có khi sau này anh cũng chiều

  3. Áaaaa bắt được cái nết ghennn với tình địch của lão Tần gòi nha nhưng mà đc cái siu bênh vợ nè :)) mê wá lão Tần ntn bảo sao đá anh Xuyên nhà tôi ra chuồng gà để lấy vị trí đầu bảng chứ :))

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *