ĐỐT CHÁY – CHƯƠNG 34

Editor: Đá bào
Beta: Bảo Trân

Một lúc lâu sau.

Sau khi đã bình ổn lại ở trên giường, Quý Thính vòng tay qua cổ anh đầu ngón tay hơi run nhưng ý thức dần dần trở nên rõ ràng hơn, cô nhẹ giọng hỏi: “Mấy giờ rồi?”

Đàm Vũ Trình ngước mắt nhìn đồng hồ.

“Ba giờ.”

Quý Thính đẩy vai anh: “Tôi phải dậy rồi.”

Đàm Vũ Trình cụp mắt nhìn cô hôn lên chóp mũi, “Tắm rửa qua đã, tôi đi lấy quần áo cho em.”

“Được.”

Quý Thính vừa trả lời, Đàm Vũ Trình xoay người xuống giường, trên vai anh có vài vết xước với độ nông sâu khác nhau còn có không ít vết cắn, anh mặc áo choàng tắm vào rồi mở cửa đi ra ngoài. Trong phòng tối mờ, Quý Thính xuống giường nhanh chóng vào phòng tắm tắm rửa, dùng tốc độ cực nhanh để chỉnh trang và vệ sinh cá nhân, quấn áo choàng tắm quanh người rồi đi ra ngoài mặc quần áo, vẫn là bộ đồng phục đi làm ở Hoàng Hôn.

Bộ đồng phục làm việc đã được giặt sạch sẽ tỏa ra mùi thơm thoang thoảng, đó là mùi nước giặt của anh, Quý Thính vén tóc ra sau rồi mở cửa đi ra ngoài.

Đàm Vũ Trình đã mặc quần áo chỉnh tề, đứng ở đảo bếp rót nước.

Thấy cô bước ra anh rót một ly đưa đến, Quý Thính cầm lấy uống cạn. Anh mặc áo sơ mi đen xắn tay áo, vai rộng chân dài đứng sang một bên nhìn cô uống.

Quý Thính uống xong nói: “Anh đưa tôi đi.”

Đàm Vũ Trình gật đầu: “Được.”

Sau đó Quý Thính đặt ly nước xuống buộc tóc lên, Đàm Vũ Trình cầm quà của cô ở ghế sô pha, lấy chìa khóa xe rồi đưa cô xuống lầu.

Lúc này nhiều người trong chung cư đã ra ngoài, trong gara cũng không còn nhiều xe như tối qua. Buổi sáng Quý Thính gửi tin nhắn cho Trương Dương nói buổi chiều sẽ đến cửa tiệm.

Trương Dương trả lời “được”.

Thế là cả ngày không có ai tìm, cô cũng có nửa ngày nghỉ yên tĩnh. Cô quay đầu lại nhìn Đàm Vũ Trình đang lái xe, chiếc SUV khởi động rồi rời đi. Mặt trời chiếu nghiêng thẳng về phía anh, anh nhìn qua kính trong xe thấy cô để lại một vết cắn trên phần cổ lộ ra ngoài, anh cũng không có ý định che đậy nó. Quý Thính nghĩ tới đây, đưa tay lục lọi túi xách của mình.

Đàm Vũ Trình quay lại nhìn thấy cô đang lục túi, liền hỏi: “Em đang tìm gì vậy?”

Lỗ tai Quý Thính hơi nóng, đầu ngón tay tìm đồ nhưng không tìm thấy gì, cô ngước mắt lên bắt gặp ánh mắt của anh: “Tôi đang tìm kem che khuyết điểm.”

Cô giơ ngón tay, chỉ vào cổ anh: “Ở đó.”

Đàm Vũ Trình nhướng mày nhìn mình qua gương. Một vết cắn rất rõ ràng bị cổ áo che đi một nửa, khóe môi hơi cong lên anh nhìn đi chỗ khác, khởi động xe giọng lười biếng nói: “Hai ngày nữa sẽ hết thôi.”

Anh vừa nói điều này Quý Thính càng đỏ mặt hơn.

Cô dựa lưng vào ghế nhìn khung cảnh ngoài cửa sổ, từ tối qua đến hôm nay đã xảy ra chuyện gì. Nắm tay, hẹn hò, thân mật như một đôi tình nhân, trong một đêm đầy pháo hoa như vậy khiến người ta mê mẩn, lúc này nhìn ánh sáng rực rỡ bên ngoài Quý Thính có cảm giác như đã trở về thực tại, tia sáng này là của hiện thực.

Chính là Thư Tiêu sắp về nước, tới Lệ Thành.

Chiếc SUV màu đen đã đến trước cổng toà nhà Trác Duyệt, Đàm Vũ Trình đang trả lời điện thoại, trước khi Quý Thính xuống xe anh chuyển điện thoại sang một bên nhìn cô nói: “Nhắn tin WeChat.”

Quý Thính quay đầu nhìn khuôn mặt tuấn tú của anh, ừ một tiếng rồi mở cửa.

Một chân cô vừa đặt xuống đất đã vội thu về xoay người lại gần anh, Đàm Vũ Trình đang nghe điện thoại anh cụp mắt nhìn cô. Quý Thính đã tháo dây an toàn cô chống tay lên bảng điều khiển trung tâm, hôn lên đôi môi mỏng của anh. Trong mắt Đàm Vũ Trình lóe lên ý cười.

Tim Quý Thính đập nhanh hơn quay người bước xuống xe, có lẽ ai cũng hy vọng mình là tia sáng trong mắt người mình thích, và cô cũng vậy.

Trần Phi đang gọi WeChat với Đàm Vũ Trình, nghe thấy ở phía bên kia anh có hơi tạm dừng, Trần Phi ẩn ý hỏi: “Anh Trình, không phải anh đang đi cùng chị Thính đấy chứ?”

Đàm Vũ Trình nhìn bóng dáng mảnh mai đẩy cửa đi trong ánh hoàng hôn, anh hoàn hồn khởi động xe không đáp lại lời Trần Phi chỉ nói: “Tôi sẽ đến công ty ngay.”

Trần Phi ồ một tiếng.

Sau sự náo nhiệt tối qua.

Lúc này trong cửa tiệm không có nhiều người, chỉ có vài người đến quán uống cà phê, đọc sách, thưởng thức trà chiều, có người đang buồn ngủ nghiêng đầu trên giá sách lấy cuốn sách che lên mặt.

Cửa hàng rất yên tĩnh, chỉ có Tiểu Uyển đang đứng sau quầy ngủ gà ngủ gật, Quý Thính đẩy cửa bước vào, Tiểu Uyển tưởng có khách mở mắt ra liền thấy là Quý Thính cơn buồn ngủ cũng lập tức tan biến.

“Chị Thính, chị đến rồi. Tối qua ngủ ngon không?”

Quý Thính cười nói: “Ngủ ngon. Chị thấy em buồn ngủ quá. Tiểu Chu đâu?”

“Hôm nay Tiểu Chu xin nghỉ phép, chúng em đã trao đổi sẽ thay phiên nhau làm ngày mai là em nghỉ, nhưng mà tối qua em về lại không ngủ được. Em xem chương trình tạp kỹ mãi đến ba giờ mới đi ngủ nên giờ buồn ngủ quá.”

Tiểu Uyển ăn ngay nói thật.

Quý Thính là một bà chủ rất tốt tính, cô đặt ra quy tắc nhưng không khiến mọi người cảm thấy bị gò bó, đôi khi trong những hoàn cảnh đặc biệt cô cũng có thể châm chước. Cô đã nghỉ ngơi đủ, đưa quà cho Tiểu Uyển rồi nói: “Em mang quà vào trong giúp chị. Chị trông cho, vào trong nghỉ ngơi một lúc, nửa tiếng nữa thì ra.”

“Ồ, được, cảm ơn chị Thính.”

Tiểu Uyển cầm lấy quà đi đến phòng nghỉ, vừa đi vừa hỏi: “Chị Thính, tối qua chị không về căn hộ à?”

Quý Thính cầm tạp dề buộc lại, dừng một chút rồi nói: “Ừ, chị về nhà.”

“Sáng nay đại mỹ nữ có tới cửa tiệm hỏi chị có ở đây không, em nói chị còn đang nghỉ ngơi.”

Đại mỹ nữ kia là Mộng Gia.

Quý Thính quay người pha cho mình một tách cà phê, nghe xong nói: “Ồ, Trương Dương đâu?”

“Đến chi nhánh giao đồ tráng miệng.”

Quý Thính ừ một tiếng.

Tiểu Uyển quay vào nghỉ ngơi. Quý Thính pha một ly latte uống một ngụm rồi nhìn máy tính, hôm nay rất nhiều người trong tòa nhà văn phòng được nghỉ nên chỉ có ít đơn hàng. Không có đơn đặt hàng mới nào được yêu cầu vào lúc này.

Quý Thính ngồi xuống chiếc ghế sô pha gần đó uống cà phê, mở điện thoại, trang album ảnh tình cờ mở ra cô bấm vào bức ảnh gần nhất chụp cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn tối qua. Sườn mặt anh có những đường nét rõ ràng, khi hôn lên cổ cô vô cùng quyến rũ.

Có người anh không thể quên được. Cũng có người và những điều anh không sẵn lòng chấp nhận. Anh đã nói thuyền đã vượt qua muôn trùng núi non…

Nếu cô không mất kiểm soát, cô và anh đã không đến trạng thái như những người yêu nhau thế này.

Tích tích.

WeChat hiện ra, đó là ảnh đại diện của Thư Tiêu.

Quý Thính hơi khựng lại, giao diện không hiện cô ấy nhắn gì, cô im lặng vài giây rồi bấm vào tin nhắn.

Thư Tiêu: [Quý Thính, có bận không?]

Đầu ngón tay Quý Thính dừng lại một chút rồi trả lời: [Tớ đang bận.]

Thư Tiêu: [Ngại quá, tối qua xin lỗi đã làm phiền cậu, tớ đã liên lạc với đồng nghiệp ở trường Đại học Lê Thành, tình cờ cô ấy có một căn hộ cạnh nơi cô ấy ở và đã cho tớ thuê.]

Thư Tiêu: [Tớ không làm phiền cậu nữa, cảm ơn cậu.]

Quý Thính không nói gì nhưng cũng cảm thấy nhẹ nhõm hơn, cũng cảm thấy điều này phù hợp với tính cách của Thư Tiêu. Vì sống trong một gia đình không hạnh phúc nên cô ấy cũng nhạy cảm hơn, trừ khi cần thiết bằng không hiếm khi thấy cô ấy làm phiền người khác, đây cũng là điểm nổi bật của cô ấy khi còn đi học, một lý do lớn hơn nữa là Thư Tiêu không được các bạn nữ yêu thích vì họ ghen tị với cô ấy. Không cần phải nói về các chàng trai, rất nhiều người thích cô ấy, đôi khi cô ấy có thể thu hút sự chú ý của nhiều người mà không cần làm gì.

Quý Thính: [Không cần cảm ơn đâu cũng không giúp được gì cho cậu, mấy ngày nay đón năm mới nên tớ hơi bận, nếu cần tớ giúp sợ còn làm chậm trễ thời gian của cậu.]

Thư Tiêu: [Chuyện đó tớ không sợ, chỉ là đồng nghiệp tình cờ có tớ cũng thuận thế mà nhờ giúp.]

Thư Tiêu: [Quý Thính, thời gian trôi nhanh quá chúng ta đã lâu không gặp, hy vọng đến Lê Thành có thể gặp lại cậu.]

Quý Thính: [Được rồi, đến lúc đó chúng ta gặp mặt.]

Thư Tiêu: [Tớ rất ngưỡng mộ cậu, đã mở hai tiệm cà phê, cậu vẫn độc lập và xuất sắc như trước.]

Quý Thính hơi khựng lại.

Thư Tiêu cũng không hề thay đổi.

Bạn học cùng lớp với Quý Thính đều nói rằng Quý Thính có tính tình hào hiệp. Có lẽ là do ấn tượng mà cô để lại sau lần dẫn cô ấy trèo tường, những ngày sau đó cô ấy hay ngượng ngùng và đỏ mặt trước Đàm Vũ Trình, nhưng trong lời nói cũng có chút ỷ lại vào Quý Thính, hay lắng nghe những gì Quý Thính nói. Chỉ là Quý Thính thích chơi cùng Vu Hy và mấy người khác, dần dà cô ấy chơi với Chung Du nhiều hơn.

Quý Thính trả lời: [Cậu cũng rất giỏi.]

Thư Tiêu: [nháy mắt]

Cô ấy gửi một biểu tượng cảm xúc nhưng Quý Thính không có ý định trả lời, cô cầm ly cà phê lên uống. Một khách hàng rời khỏi kệ sách đằng kia, sách bừa bộn, bàn lộn xộn, bánh ngọt rơi rớt trên mặt bàn. Quý Thính đặt ly và điện thoại di động xuống, đứng dậy đi dọn dẹp.

Nửa giờ sau, Tiểu Uyển tỉnh ngủ, Trương Dương cũng đã quay lại, Quý Thính mời bọn họ ăn bữa xế, gọi món trà bánh Quảng Đông nổi tiếng ở nhà hàng gần đó, ăn trong phòng nghỉ.

Buổi tối trong cửa tiệm không có ai, ai nấy đều rất mệt mỏi dưới mắt có quầng thâm, lễ hội qua đi chỉ còn lại là sự thiếu năng lượng.

Quý Thính sắp xếp cho bọn họ tan làm sớm nên 8h30 cô đã trở về căn hộ, tắm nước nóng và thay bộ quần áo đi làm màu xanh. Ban đêm thời tiết trở lạnh nên Quý Thính lấy bộ đồ ngủ thu đông ra mặc vào, bộ đồ màu nhạt làm bằng vải mềm, đã một ngày không về nhà cô đốt hương rồi bật máy chiếu.

Nằm dài trên ghế sô pha, rót một ly nước trái cây, tận hưởng cuộc sống một mình. Cô dựa vào tay vịn bấm điều khiển từ xa. Điện thoại vang lên tích tích, cô bấm vào thì thấy ảnh đại diện màu đen đang gửi tin nhắn cho mình.

Đàm: [Đang làm gì vậy?]

Ngón tay Quý Thính dừng lại một chút, trả lời: [Chuẩn bị xem phim.]

Đàm: [Video.]

Nói xong có cuộc gọi video tới, Quý Thính dừng một chút, cầm lấy giá đỡ điện thoại đặt lên rồi bấm nghe. Anh cầm điện thoại ở bên kia liếc nhìn cô, phía sau là cửa sổ cao từ sàn đến trần nhà, chiếc áo sơ mi đen hơi hé mở, vết cắn vẫn còn đó khiến anh có chút hoang dã, giọng nói trầm thấp lười biếng: “Đang xem phim gì vậy?”

Quý Thính tựa vào tay vịn lười biếng nhìn anh trong video, trên xương quai xanh còn có dấu hôn của anh, cô đáp: “Sicily.”

Khóe môi Đàm Vũ Trình hơi nhếch lên, đầu ngón tay thon dài gõ lên bàn phím, cầm điếu thuốc bên cạnh đưa vào miệng giọng mơ hồ nói: “Em đã xem bộ phim này rất nhiều lần rồi, vẫn chưa chán sao.”

Quý Thính lắc đầu, “Đã thích cái gì thì không bao giờ chán.”

Đàm Vũ Trình nghe xong liền nhìn cô.

Tóc của Quý Thính xõa tung trên vai, che đi một nửa dấu hôn do anh để lại. Đàm Vũ Trình cắn điếu thuốc mà không châm lửa, anh tiếp tục gõ bàn phím. Quý Thính nhìn sườn mặt xuống yết hầu của anh. Tối hôm qua lúc cô định hôn lên chỗ đó anh hơi di chuyển một chút, lòng bàn tay bóp mạnh hơn vào eo cô. 

Đàm Vũ Trình rút điếu thuốc ra khỏi miệng, có lẽ anh không muốn hút thuốc. Không cần nhìn vào camera, anh nói: “Sắp đến sinh nhật của em rồi.”

“Định thế nào?”

Quý Thính dừng một lúc mới nhớ ra sinh nhật của mình sắp đến, cô nói: “Tôi không biết, tạm thời cũng không có ý tưởng ​​gì.”

Đàm Vũ Trình nhấp một ngụm cà phê bên cạnh, nhìn màn hình trước mặt rồi trả lời: “Tôi sẽ sắp xếp.”

Tim Quý Thính đập thình thịch. Nhìn người đàn ông đang bận rộn trong ống kính.

“Quý Thính.” Giọng anh đột nhiên vang lên.

Quý Thính chợt tỉnh táo lại chăm chú nhìn, Đàm Vũ Trình quay đầu nhìn cô, trong video bắt gặp ánh mắt của cô, anh nói: “Tôi phải đi công tác năm ngày.”

“Hôm sinh nhật của em tôi sẽ quay về.”

Quý Thính nhìn anh gật gật đầu, nhẹ nhàng hỏi: “Tối nay anh phải tăng ca à?”

“Ừ.” Anh đáp, cầm một tập tài liệu sang một bên, lật qua lật lại rồi gõ bàn phím. Quý Thính thấy anh đang bận liền bật phim lên, chuyển sang chế độ im lặng và nhìn chằm chằm vào màn chiếu.

Đàm Vũ Trình không có ý định tắt video, anh đang gõ số liệu ở đó, sau đó cầm điếu thuốc lên châm lửa bén vào tàn thuốc, anh liếc nhìn người phụ nữ trong màn hình đang xem phim. Cô ôm đầu gối, áo khoác mỏng manh trễ xuống để lộ bờ vai trắng, lúc này Đàm Vũ Trình có cảm giác nhớ cô.

Phim chiếu rất chậm, Quý Thính đã xem đi xem lại hàng chục lần, dù đã quen thuộc với cốt truyện nhưng vẫn xem.

Sau đó anh cần mở họp, cả nhóm họp nên anh chúc cô ngủ ngon, Quý Thính định thần lại gật đầu với anh. Đôi môi Đàm Vũ Trình hơi cong lên, anh cắn điếu thuốc rồi tắt video.

Quý Thính đặt giá đỡ điện thoại di động lên tủ sô pha, dựa vào thành ghế uống một ngụm nước trái cây lạnh, lúc này điện thoại di động vang lên, nhóm bạn học vốn im lặng đã lâu bỗng trở nên sôi nổi. Một bạn học lên tiếng: Chung Du bảo Thư Tiêu sắp về nước. 

Long Không choáng váng: Thật hay giả?

Bạn nam trả lời: “Đương nhiên là thật. Tôi đi công tác ở Hải Thành gặp Chung Du, có hẹn ăn tối với cô ấy, lời là do cô ấy nói.”

Bạn nam: Hơn nữa Thư Tiêu còn được bố trí làm trợ giảng tại Đại học Lê Thành.

Vu Hy trả lời: Ôi trời, Ôi trời, Ôi trời, Ôi trời, Ôi trời?

Rất nhiều bạn nam lập tức ngoi lên bàn tán, không biết là ai mồm năm miệng mười đề nghị mời Thư Tiêu vào nhóm. Long Không chưa kịp nói gì thì Chung Du đã bị rất nhiều người tag, có lẽ cô ấy đã đọc được tin nhắn, lúc vào có chút do dự hỏi: Có được không?

Những người khác ngay lập tức nói có. Chung Du khựng lại, mấy giây sau Thư Tiêu cũng được thêm vào nhóm.

Khung trò chuyện im lặng một lúc.

Một hồi lâu.

Thư Tiêu soạn tin nhắn: Xin chào mọi người, lâu rồi không gặp.

Cả nhóm im lặng một lúc, lời chào mọi người của cô ấy vẫn ngắn gọn như cũ, dường như giống với mùa hè năm ấy, khi cô ấy vừa mới chuyển đến trường cấp 3 số 1. Cô mặc một chiếc váy trắng, đi đôi giày da đứng trên bục giảng, tự giới thiệu. Vài giây sau các bạn nam trong lớp đồng loạt kêu lên, cười nói rằng học sinh chuyển trường thật xinh đẹp.

Quý Thính vẫn còn nhớ khoảnh khắc đó.

Đàm Vũ Trình đến muộn, một bên vai đeo cặp dựa vào cửa nghe cô ấy tự giới thiệu xong liền bước vào lớp.

Chương 33 🔥 Chương 35

ỦNG HỘ TỤI MÌNH NHA
Nếu các bạn yêu thích truyện do nhà mình edit, hãy donate để ủng hộ tụi mình nha:

1. Số tài khoản: 034708454 – NGUYEN KHANH LINH- VIB

2. Chuyển khoản qua Momo, Shopee pay: 0856264275

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *