ĐỐT CHÁY – CHƯƠNG 09

Editor: Đá bào
Beta: Bảo Trân

Khâu Đan đứng đó nhìn anh đi xuống lầu, tay cầm áo khoác bước xuống bậc cầu thang, chẳng mấy chốc đã không thấy bóng dáng đâu, bà nhìn anh rời đi rồi mới đóng cửa lại.

Trước đây Tiếu Hi cũng từng nghĩ đến việc gán ghép hai con với nhau, bà vẫn luôn thích Quý Thính nhưng sau khi thăm dò thì phát hiện chúng không có hứng thú với đối phương nên đành phải từ bỏ. 

Khâu Đan cũng rất thích Đàm Vũ Trình nhưng lại cảm thấy đứa nhỏ này quá ngông cuồng, khó quản, là một người mẹ bà vẫn phải cân nhắc chuyện cả đời cho con gái. Bà cảm thấy Quý Thính ở bên ai cũng được, nhưng chắc chắn sẽ phải chịu thiệt thòi nếu đến với Đàm Vũ Trình, nên cũng đành thôi. 

May là Tiếu Hi cũng biết Đàm Vũ Trình không có tình cảm nam nữ với Quý Thính nên bà ấy không còn cố gắng gán ghép nữa.

Bây giờ chỉ cần Quý Thính và Lục Hải có thể hòa hợp tốt là Khâu Đan thấy đủ rồi.

Buổi tối trong lúc ăn cơm Lục Hải có gửi tin nhắn hỏi cô đang ở đâu, cô nói đang ăn cơm ở nhà, Lục Hải bảo tình cờ anh cũng ở gần đây, sau bữa tối sẽ đến đón cô. 

Quý Thính đang định nói với anh rằng mình có lái xe thì Lục Hải đã gửi địa chỉ hiện tại của anh cho cô, quả thật ở rất gần. 

Lục Hải còn bảo anh có chuyện muốn nói nên tối nay nhất định phải gặp được cô, Quý Thính đành đồng ý. Chỉ là lúc đang ăn cô lại quên mất, khi Lục Hải tới  cô vẫn đứng ngoài ban công hóng mát.

Chiếc xe màu trắng chạy ra khỏi con ngõ nhỏ, bóng cây lướt qua khung cửa sổ. Lòng bàn tay Lục Hải đẫm mồ hôi, ban nãy anh chào hỏi mẹ Quý Thính một cách vội vàng nên có chút lo lắng, sau đó lại thấy người đàn ông kia đang đứng trên ban công.

Lục Hải lau đi mồ hôi trong lòng bàn tay, nhìn Quý Thính: “Là anh Đàm à?”

Anh Đàm.

Hai từ đó khiến cô có chút bất ngờ.

Quý Thính: “Ừ.”

Khi ánh sáng và bóng tối bên ngoài vụt qua, Lục Hải có chút do dự, anh cầm tay lái, cười nói: “Có vẻ hai người không đơn giản chỉ là bạn cùng lớp thì phải?”

Quý Thính nghe xong, cười đáp: “Quả thực là bạn cùng lớp nhưng thân hơn một chút, bố mẹ bọn tôi có quen biết nhau.”

“Đây có được coi là thanh mai trúc mã không?” Lục Hải nhìn Quý Thính.

Quý Thính nhìn vào mắt anh, cô trầm mặc vài giây: “Không tính, hồi cấp ba bọn tôi mới gặp nhau, sau buổi họp phụ huynh hai bên bố mẹ cũng mới thân thiết hơn.”

“Tôi hiểu rồi.” Lục Hải thở phào một hơi, “Hai người đều học ở trường cấp ba số 1 Nam An à?”

Quý Thính ừ một tiếng.

Mồ hôi trên lòng bàn tay Lục Hải đã khô, anh cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều, Quý Thính trả lời vô cùng thản nhiên, xem ra cô và anh Đàm thật sự không có quan hệ tình cảm gì, đúng như anh Đàm nói, họ chưa từng ở bên nhau. Mà họ cũng quen biết lâu như vậy rồi, nếu đã không có chuyện gì xảy ra nghĩa là sau này cũng không có gì thay đổi cả. Anh mỉm cười nhìn Quý Thính, cô cũng cười đáp lại.

Những tòa nhà cao tầng ở Lê Thành vụt qua, chiếc ô tô màu trắng lái vào gara tầng ngầm của một trung tâm mua sắm. Quý Thính nhìn Lục Hải, “Anh muốn mua gì à?”

Lục Hải vừa lùi xe vừa nói: “Đúng vậy.”

Quý Thính “ồ” một tiếng, cô tháo dây an toàn rồi mang theo túi xách bước xuống xe. Lục Hải cất chìa khóa xe, cùng cô đến thang máy đi lên khu mua sắm ở tầng ba.

Lục Hải bước vào một trong những cửa hàng thời trang nữ ở đây. Quý Thính ngẩng đầu nhìn, cửa hàng này chính là nơi cô vừa cho vào danh sách đen nên không đi cùng vào trong, đến khi Lục Hải xách một túi đồ đi ra, nói: “Đi thôi?”

“Ừm.”

Hai người lại đi đến một khu ngoài trời ở tầng bốn. Tuy thời tiết ban đêm có chút oi bức nhưng ở đây vẫn rất đông người. Nơi đây được trang trí đẹp mắt,  mùi hương trà sữa thoang thoảng trong không khí, Lục Hải nói: “Trên mạng nói trà sữa ở quán này rất ngon, tôi dẫn em đi thử xem hương vị thế nào.”

Quý Thính nói được, cô ngồi xuống, chỉ cần ngẩng đầu nhìn lên là có thể thấy được ánh trăng trên bầu trời, khung cảnh thật thơ mộng. Lục Hải ngồi xuống chỗ đối diện cô, gọi một phần trà sữa và một món tráng miệng.

Quý Thính nói: “Đừng gọi nhiều quá, tôi vừa ăn no rồi.”

Lục Hải ngước mắt nhìn cô nói: “Được.”

Trước khi món được mang ra, Lục Hải với tay cầm lấy chiếc túi bên cạnh đưa cho Quý Thính, nói: “Bù cho em một cái váy khác.”

Quý Thính nghe vậy bèn nhìn qua túi đồ trước mặt.

Lục Hải chăm chú nhìn cô: “Tối qua không giúp đỡ được cho em, xin lỗi vì đã không để ý đến tình trạng lúc đó, để tình huống xấu hổ như vậy xảy ra.”

Quý Thính sửng sốt một hồi rồi mới nói: “Không sao đâu, chuyện đó không phải lỗi của anh.”

Lục Hải vẫn đẩy chiếc túi về phía cô: “Em cứ cầm lấy đi.”

Quý Thính do dự nhìn chiếc túi, chủ yếu là vì cô có chút mất thiện cảm với nhãn hiệu này, nhưng thấy ánh mắt chân thành của Lục Hải, cô nói: “Thật sự không cần đâu, tôi có khá nhiều váy, hỏng một cái thì trong tủ vẫn còn nhiều lắm.”

“Nhưng bộ váy em mặc tối qua trông rất đẹp.”

Quý Thính sửng sốt, đang suy nghĩ xem nên nói gì.

Lúc này trà sữa và một phần điểm tâm nhỏ được mang đến, sau khi người phục vụ rời đi, Lục Hải vẫn đẩy chiếc túi tới. Quý Thính nhìn qua rồi đưa tay nhận lấy, cười nói: “Cảm ơn anh.”

Lục Hải thở phào một hơi, cắm ống hút trà sữa cho cô. Quý Thính cất túi đi và thử trà sữa.

Lục Hải hỏi Quý Thính: “Uống được không?”

“Ngon đấy.”

“Vậy thì tốt.”

Mọi người xung quanh đang trò chuyện, không gian có chút ồn ào, Lục Hải rót thêm trà sữa cho cô rồi hỏi: “Uống nhiều có sợ bị mất ngủ không?”

Quý Thính hỏi: “Anh hay bị vậy à?”

Lục Hải cười: “Thỉnh thoảng.”

“Vậy anh uống ít một chút.”

“Không sao, không phải lần nào tôi cũng không ngủ được.”

Quý Thính ừ một tiếng, cô vừa uống trà sữa vừa tuỳ ý bấm điện thoại, trong nhóm bạn cùng lớp có tin nhắn gửi đến.

Đàm Vũ Trình đang ở trong nhóm trò chuyện với Long Không, giọng điệu thản nhiên trả lời những câu hỏi của cậu ấy. Thỉnh thoảng có người khác chen lời, nói muốn ăn ở nhà hàng của anh nên mong được giảm giá.

Đàm Vũ Trình trả lời: [Được, giảm giá 20%.]

Phong Dĩnh Dĩnh: [Sao tôi đến cũng chỉ giảm 20%?]

Đàm Vũ Trình: [Hay là tôi giao luôn nhà hàng cho cậu?]

Phong Dĩnh Dĩnh lập tức đỏ mặt ấp úng không nói gì nữa, những người khác cười lớn trêu chọc Phong Dĩnh Dĩnh rằng có phải muốn làm vợ ông chủ hay không, Mộng Gia nhảy ra và nói: [Này, Phong Dĩnh Dĩnh, cậu dám ư.]

Phong Dĩnh Dĩnh lập tức xin tha: [Không dám, không dám.]

Những người khác lập tức bật cười.

Long Không vô cùng phấn khởi, nếu tụ tập thì mấy người ở Lê Thành đều có thể đến trong vòng nửa tiếng, chọn ngày không bằng đi luôn trong ngày hôm nay. 

Mộng Gia ở trong nhóm gào lên: [Không được, tối nay tôi ở Hồng Kông.]

Long Không nói: [Lần sau sẽ mời cậu.]

Mộng Gia: [A! !]

Tiếp theo Long Không tag @Quý Thính: [Alo. Cậu đâu rồi?]

Quý Thính nhìn khung trò chuyện, không ngờ đột nhiên cậu ta lại tag mình, cô cầm cốc trà sữa nhìn Lục Hải, cúi đầu đáp: [Tối nay tôi có việc, các cậu cứ đi trước đi.]

Long Không: [Trùng hợp vậy à, tiếc thật đấy, đã lâu không gặp cậu.]

Quý Thính: [Không phải chúng ta mới gặp nhau cách đây không lâu sao?]

Long Không: [Bây giờ muốn gặp không được sao?]

Quý Thính: […]

Mọi người trong nhóm lại bật cười, một lúc sau cả nhóm trở nên im lặng, không còn ai lên tiếng nữa, hẳn đều đã đến nhà hàng của anh.

Khoảng 11 giờ tối Quý Thính về đến nhà, cô tranh thủ báo cho Quý Lâm Đông, có lẽ ông vẫn còn say, cười tươi đáp lại và chúc con gái ngủ ngon. 

Quý Thính mỉm cười đáp lại: “Chúc bố ngủ ngon, chăm sóc mẹ con nữa nhé.”

Quý Lâm Đông: “Được.”

Nhìn túi mua sắm trên bàn trà, Quý Thính đưa tay lấy chiếc váy bên trong ra, nó giống hệt chiếc đã bị rách kia, cô thở dài gấp váy lại, sau đó mang vào phòng cất trong tủ, chắc phải để nó ở dưới đáy tủ rồi.

Hai ngày sau là chủ nhật, Quý Thính đang đứng sau quầy pha Cappuccino cho khách hàng. Cửa bị đẩy ra, Vu Hy kéo một người đàn ông đeo kính ngồi xuống, Vu Hy mỉm cười vẫy tay với Quý Thính. Quý Thính đứng sau quầy, cười chào cô ấy.

Người đàn ông đeo kính nhìn khá thật thà, nét mặt ngay thẳng, tay cầm chiếc túi xách của Vu Hy rồi bị cô ấy kéo đến chỗ ngồi. Quý Thính quay người pha hai tách cà phê, chuẩn bị thêm hai chiếc bánh ngọt rồi bưng đến đặt trước mặt họ. Vu Hy lập tức kéo người đàn ông đó lại, nói: “Bạn thân nhất của em, Quý Thính. Quý Thính, anh ấy tên là Chu Chiếm.” 

“Xin chào, Quý Thính.” Chu Chiếm ngẩng đầu lên đáp, giọng nói cũng rất đoan chính.

Quý Thính mỉm cười nói: “Xin chào, thử cà phê chỗ tôi xem.”

“Được.” Chu Chiếm gật đầu.

Vu Hy kéo Quý Thính ngồi xuống bên cạnh, ghé sát gần hỏi: “Thế nào?”

Mọi người đều đang ở đây, Quý Đình không thể nhìn thẳng vào Chu Chiếm được, cô đành liếc qua vài cái rồi đáp: “Trông cũng được.”

Chu Chiếm mặc một chiếc áo phông và quần jean đơn giản, khuôn mặt khẳng khái, không quá đẹp trai hay bắt mắt nhưng khí chất khá ôn hoà.

“Tớ cũng cảm thấy khá ổn, tớ chỉ đùa bảo anh ấy đến tìm tớ thôi, không ngờ anh ấy lại đến thật.” Vu Hy nói vào tai cô, “Gia đình anh ấy có một nhà máy gốm sứ, anh ấy còn giúp bố trông coi nhà máy, tớ nghĩ vấn đề duy nhất ở đây là tớ sợ yêu xa, một là anh ấy phải đến hoặc là tớ phải đi.”

Quý Thính cầm ly cà phê lên, nhỏ giọng nói: “Đây cũng là một vấn đề.”

Vu Hy đáp: “Đúng vậy, nhưng nếu như tớ thật sự thích anh ấy thì có lẽ nó sẽ không còn là vấn đề nữa.”

Quý Thính nhìn Vu Hy: “Nếu cậu thật sự thích anh ấy, liệu cậu có từ bỏ công việc hiện tại vì anh ấy không?”

Vu Hy chớp mắt một lát, nói: “Chắc là không.”

Quý Thính nghe vậy bèn cười: “Vậy là không được.”

“Thật ra khi gặp anh ấy tớ cảm thấy cũng được, dù sao thì cũng tốt hơn nhiều so với mấy đồng nghiệp của tớ.” Vu Hy lại nhìn Chu Chiếm, anh có chút ngượng ngùng khi cô nhìn mình, nhưng anh đã đưa tay lên giúp Vu Hy xoay đầu nĩa để cô cầm cho tiện hơn, lặng yên săn sóc.

Quý Thính im lặng ngồi nhìn.

Vu Hy mỉm cười, nói lời cảm ơn, cô nói với Chu Chiếm: “Anh mau thử cà phê của bạn thân em pha đi.”

Chu Chiếm gật đầu, cầm lên uống thử một ngụm, khẽ cau mày. Vừa nhìn đã biết anh không quen uống loại này.

Quý Thính đang định hỏi anh có muốn đổi sang ly khác không, Vu Hy đã giữ cánh tay cô, mỉm cười nói: “Không cần đổi đâu, cứ để anh ấy thử xem. Sau này tớ còn thường xuyên uống, nếu anh ấy không quen được mùi vị thì sao chúng tớ có thể ở bên nhau?”

Quý Thính hơi khựng lại, thấp giọng hỏi Vu Hy: “Bây giờ cậu đã nghĩ đến việc ở bên nhau rồi à?”

Vu Hy ngước mắt nhìn Quý Thính: “Không thì thế nào nữa? Xem mắt không phải là đi thẳng vào mục đích sao?”

Quý Thính lắng nghe một lúc.

Lúc này, tình cờ có vị khách đến gọi một ly cà phê Cappuccino. Vu Hy để Quý Thính đi bận việc trước, Quý Thính bảo cô ấy ngồi lại với Chu Chiếm, còn mình đi ra sau quầy pha cà phê.

Khi hương cà phê bay ra, Quý Thính quay người định vẽ hình lên cappuccino, trong vô tình ngước mắt lên, thấy Vu Hy đang trò chuyện với Chu Chiếm với nụ cười rạng rỡ và tràn đầy kỳ vọng về tương lai. Quý Thính trầm mặc mấy giây, cúi đầu tiếp tục công việc. Khi xem mắt Vu Hy khác với cô, cô ấy thực sự nghiêm túc với nó, còn cô thì thỉnh thoảng vẫn rơi vào trạng thái thất thần, cũng không nghĩ quá nhiều.

Buổi tối, quần áo của Quý Thính bị bánh kem vào một mảng lớn, cô lau vết kem đi, gắng gượng đến khoảng mười giờ mới đóng cửa tiệm, việc đầu tiên cô làm khi trở về căn hộ là đi tắm. Tắm xong, cô sấy khô tóc rồi xõa xuống vai. 

Vẫn còn sớm nên cô ngồi khoanh chân ngồi trên thảm, lấy điện thoại ra bấm vào trò Magepunk Vandal để làm nhiệm vụ hàng ngày.

Trong danh sách bạn bè không có ai đang online, hình đại diện của Đàm Vũ Trình ở trên cùng, khi vào xem thuộc tính thì thấy mấy ngày nay anh đã giết được rất nhiều người. Bản đồ cũng đã được thay đổi, anh không ở cùng khu vực với cô nữa.

Mộng Gia cũng đăng ký tài khoản, xếp ở dưới những người đã kết bạn với cô, thời gian lên mạng không nhiều nhưng có vài lần gặp được với Đàm Vũ Trình, tuy nhiên tiến độ nhiệm vụ và bản đồ vẫn ở khu vực mới. 

Mộng Gia trước đây chỉ chơi Anipop, dạo này bởi vì biết Đàm Vũ Trình chơi game này nên mới bắt đầu chơi theo.

Quý Thính tập trung làm nhiệm vụ một lúc, đúng lúc này chuông cửa đột nhiên vang lên, Quý Thính ngẩng đầu cầm điện thoại di động đi ra cửa, ảnh đại diện của Đàm Vũ Trình cũng sáng lên, anh gửi tin nhắn tới: Mở cửa cho tôi.

ỦNG HỘ TỤI MÌNH NHA
Nếu các bạn yêu thích truyện do nhà mình edit, hãy donate để ủng hộ tụi mình nha:

1. Số tài khoản: 034708454 – NGUYEN KHANH LINH- VIB

2. Chuyển khoản qua Momo, Shopee pay: 0856264275

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *